Friday, July 13, 2007

BPM 080, EXT 45

Friday the 13th. Ano naman ngayon? People should stop believing in those weird and superstitious beliefs. Ano naman ngayon ang meron sa 13 at sa Friday? For crying out load people. Ano naman ang pinagkaiba ng Friday the 11th, 12th, 14th, or even 23rd? Why do I have to f*cking pray kasi Friday the 13th? For crying out loud. If prayer could redeem our pitiful souls cloaked in darkness, then people should all be in heaven. Crap. Nauntog kasi ako sa bus kanina eh. Sobrang napahiya ako kasi sobrang >blaggh<. "Iie" pa nga ata nasabi ko nun eh. Pano naman kasi, I was thinking about Hikari E kasi sobrang LSS ako since I played that song yesterday.

Anyway~

Medyo matagal ko na rin nilalaro ang Yakeno ga Hara sa DrumMania. Pero this time around, I'm playing it in manual. You see, after a year of playing DrumMania, ngayon pa lang ako nagpapractice ng bass, especially after seeing kuya RJ play Tamayura EXT in manual. Grabe. Miski nagdanger siya, A pa rin ang grade niya. These days kasi, ang dami nang auto bass players, kaya I am practicing my coordination. It's about time I guess. I mean, after a year, hanggang Tamayura ADV auto bass pa lang ang kaya ko? After P4,800.00 worth of accumulated load sa Timezone Gateway-Araneta Center Cubao, hanggang dun pa lang ang kaya ko? Ano ba. Pero I think meron ata akong limit to what I can do. Lahat naman ata eh.


Oh yeah, natapos ko ang Rolling1000tOOn EXT [74] in auto bass. Well, it's the first song I completed which is over level 70.

Anyway, I finished Yakeno ga Hara in the past with the grade of C. Hindi ko pa gamit ang sticks ko nun. And after that, I got a B with my sticks. Then, a C as third stage that almost failed. Ever sice, I have never finished that song in manual. Lagi na lang. Kanina lang, after Sailing Day, yun ang nilaro ko. Kita na yung final bar, nagfail pa ako. "Sayang!" sabi nung all-girl group (composed of 4 lesbian-looking students). Well, hindi naman totally sayang kasi it's the last song, and at least naman I'm trying my best to play in manual. Akala ko ba nagstop ka na maglaro ng DrumMania? Yun din ang akala ko.

But sometimes, doing your best isn't enough. Especially when there are people mightier than you na seemingly out-of-reach at inapproachable.

Effort is slowly being depreciated.


Or is it just me?

*sigh*

"Sayang!"

Now I get what they mean.

No comments: