Thursday, January 11, 2007

Insecurity: [check]

This post contains graphic usage of words. Reader discretion is highly advised.



Thursday, January 11, 2007 = putangna.

Ewan ko lang. Naiwan na naman kasi akong mag-isa eh. Pero gusto ko naman ang nag-iisa. Pero asar lang kasi nga, putangna.

Papunta na akong caf noon pagkatapos nung math LT na yun na parang shet na hindi maflush-flush. Puno na siguro yung poso negro. Shet talaga.

Nakita ko yung crush ko. Deadma ako kasi nga alam ko na miski kantahin ko ang "Forever's Not Enough" ni Sarah Geronimo ng ilang milyong beses, hindi talaga kami magkakatuluyan. Putangna. Ang masama pa niyan, na-LSS tuloy ako sa kajologans na yan ni Sarah Geronimo. Shet na hindi maflush-flush.

So okay. Naflush na rin sa wakas ang shet na hindi maflush-flush matapos itong buhusan ng sangkatutak na timbang tubig. Nagpunta kami sa caf para magmeet para sa Project 2 ng PE101 sec H. Tapos, imbento na lang daw. Game talaga ako dun kasi tamad akong makipagplastikan sa mga tao at sabihing "Hi, I'm Rudolf, and we are having a survey about physical fitness and activities. Do you have some spare time? Really? Great! Thanks!" yaddah yaddahng klase ng arte. Fuck-up naman o. Sabi ko sa sarili ko hindi na ako magsisinungaling, at ayun ako't pumapayag na magsinungaling sa ngalan ng isang fuck-up na proyekto na iyan. [Hindi ako galit, btw.] Naibsan din naman ang fuck-up sa ilang laro ng tong-its na natalo ako sa halos lahat ng laro at isang order ng yakisoba sa bento na sa tingin ko ay nagbubuo na ng mga kidney stones sa alat nito paminsan. Mura kasi eh. Tapos yun. May punyetang nangyari na hindi ko na sasabihin kung ano dahil may mangyari pang follow-up punyeta. [Ano pa ang dahilan at sinabi mong may punyeta tapos hindi mo rin pala sasabihin?] [[Bakit ba, this is my blog entry asshole!]]
[Gago ka pala eh!] [[Putangna mo gumawa ka na lang ng sarili mong blog! Gawin mong www.iamanasshole.blogspot.com fuck you!]] Basta yun. Naibsan rin naman yung punyeta na yun dahil may umutot sa loob LRT. Pucha. Tocinolog with extra garlic ata ang kinain. Matapos ang ilang sandali nang pagtitiis, bumukas na sa wakas ang pinto ng LRT. Ako naman, sabay dive palabas kasi nga kailangan ko ng fresh air. Tapos yun, may inambush interview sa platform ng Cubao station. Ang daming camera, ang daming sundalo, at ang daming baril.

The hell? As in WTF. Hindi na ba talaga interesado ang mga tao sa mga nangyayari sa kanilang mga buhay kaya buhay na ng ibang tao ang pinakikialaman nila? WTF the press. WTF those people. WTF din yung mga usisero. Pero okay lang, makikita ko naman si bespren, si DrumMania 10th Mix by KONAMI Japan. So yehey, masaya na ako nun syempre. Miski may naglalaro na isang noobie, nagswipe na ako ng card ko. [protocol: naunang magswipe = mauunang mag-laro (maliban sa ilang pagkakataon)] Sobrang taas na nga ng dopamine levels ko nun kasi makakapaglaro na rin ako sa wakas ng DM, tapos, Libra pa ang pinatutugtog. O di ba? What more can you ask for more?! Pero dahil isa siyang novice, nagfail siya. I was so proud of him dahil sumubok siya ng kantang hindi pa niya kabisado. Tapos nairita na talaga ako sa ginawa nung putangnang tabachoy na bano na yun. Biruin mong nagswipe at naglaro ulit!! Fuck you. Tangna mo. Magdiet ka nga. Marami kang banil no? Sorry talaga. Nainis lang ako. Well, nanahimik na lang ako kasi ayaw ko ng gulo. Nanood na lang ako sa kanyang miserableng performance
[nainis talaga ako] at hinintay na alisin niya ang kanyang fatty ass sa upuan. Sa wakas. Ako na. Basta, imagine niyo na lang ang mga naganap.

Naglaro rin ako ng Tekken 5: Dark Resurrection. Nakastage 4 naman ako gamit si Lili in her very nice costume. Bitch si Anna kasi hindi ko magawa yung Garland Kick Combo ni Lili sa kanya kaya ako natalo. B-I-T-C-H! So ayun umuwi na lang ako kasi naglalaro si Patrick sa DM. Well, neutral na ang alignment ko sa taong yun kasi nagiging less mayabang na siya sa tingin ko.

Lakad lakad lakad. Tingin sa matangkad na lalaki dahil matangkad siya ("Ang tangkad naman nito"). (Lakad lakad sakay ng escalator.) x 3 Lakad lakad lakad tawid lakad sakay lakad upo sa dulo ng bus. Hintay hintay "Sandingan, studyante."

Wala namang nangyari sa bus. Ay naipit pala ako nung super beefy man na tumabi sa akin na sa Sandigan din bababa. Lecheng beefy man na yan, inipit ako sa sulok na iyon.

Pero weirdly, I felt safe.

At dahil dun, nakatulog ako. Muntik pa ngang tumulo ang laway ko e. Buti na lang hindi.

Malapit na sa Sandigan nung nagising ako. Putangna umuulan. Paano kaya ako makakatipid ng P14.00 sa hindi pagsakay ng tricycle? So wala akong nagawa at sumakay na lang ng trike imbis naman maputikan pa ako at ang aking soft supple skin. Putangna mo trike driver, ang mahal ng pasahe mo! Katorse pesos wala pang isang kilometro! Naisip ko yung yakisoba, yung juice, yung paglalakad ko para makatipid. Putangna ang kuripot ko talaga.

Pagdating ng bahay, masaya ako at nakita ko si Bianca, ang aming Chowchow. Ang cute niya kasi talaga eh. Oo, aaminin kong hindi ako natuwa nung nakita ko yung nanay ko at kapatid ko. Ewan lang. Dumerecho ako sa aking kuwarto, nagbihis, at sinimulang gawin ang close reading ng "I Wandered Lonely As A Cloud" ni William Wordsworth. Tangna, buti na lang patay na siya kung hindi ako ang papatay sa kanya. [Again, hindi ako galit.] Ang asshole eh. Buti sana kung tight asshole, eh isa siyang asshole na pinasukan ng sampung talong na sabay-sabay. Literal na asshole siya. After nun, nakipaglaro ako kay Bianca. Ang cute niya talaga kasi eh.

So naglaro na lang ako ng Yu-Gi-Oh! KAIBA THE REVENGE kasi tinatamad pa akong magresearch tungkol sa English paper ko tungkol sa self-chosen topic ko na Homosexual Persecution. Tangna mo Kaiba! Dugasero ka sapagkat ang gaganda na ng mga duel cards mo! Pero nanalo pa rin ako dahil sa aking superior intellect and tactics. Joke lang. Putangna kasi si William Wordsworth eh. Manyakis.

So yaddah yaddah yaddah at naisipan kong i-text ang isang tao, na itatago natin sa pangalang John_Doe41. Putangna mo! Bakit ba ganyan ang mga tao ngayon?! Mga inggrato! Hindi nagrereply, naka-unli naman! Mga puta magsama-sama kayo sa isang putahouse! Shet talaga. Punyemas. So tinigilan ko na lang siya kasi naman, kung ayaw niya, eh di huwag. HUWAG! Punyeta magsama kayo ni Kaiba sa putahouse niyo no! Magsibakan kayo dun mga putaragis!

At sa wakas, nakarating na tayo sa "present" ng time of events. O di ba, past na yung mga nauna dito, past na yung mga nauna dito, past na yung mga nauna dito, past na yung mga nauna dito, past na yung mga nauna dito, past na yung mga nauna dito, past na yung mga nauna dito, past na yung mga nauna dito, past na yung mga nauna dito, past na yung mga nauna dito yaddah yaddah yaddah. You get the fuckin' picture I bet.

So ano ang napulot ko sa pagdududutdot ng keyboard after a long time?

INSECURITY
[CHECK]

Yun lang naman ang masasabi ko eh. At least naman ngayon naamin ko na na isa akong shitty asshole na trying hard magpakabuti at makipagplastikan sa mga tao kahit na intrinsically evil naman talaga siya. So ayun. Layuan niyo na ako if you want.

Ano kaya yung sinabi sa akin nung matangkad na lalaki na nakasalubong ko?

("Ang tangkad naman nito")

See what I mean?

Sorry kung napahaba. I am just proud to be a shitty asshole na trying hard magpakabuti at makipagplastikan sa mga tao kahit na intrinsically evil naman talaga.

No comments: