Friday, August 10, 2007

Timezone Powercard 78641710

Nagpunta akong Gateway kanina. Well, Friday eh, at may fact pa na 1 week akong hindi nakapunta. Dapat kasi kahapon, Thursday, pupunta ako, kaso nga lang, walang pasok. Oh well. I was excited na hindi dahil feeling lethargic at redundant at the same time. Ewan ko. Sometimes I just feel so random.

So ayun. After two weeks of waiting, nakuha ko na rin sa wakas yung Gold card ko sa Timezone sa Gateway. Well, baka kaya ako excited kanina kasi makukuha ko na yung card ko. Well, in my opinion, the regular VIP Powercard looks a lot younger and flashier than this Gold card. Kasi yung card ko na ngayon, parang credit card of some sort yung itsura. Tsk, baka mamaya takaw tingin. Well, hindi naman siguro.

At isa pa, may nakasulat sa harap ng card which I find rather annoying. Nakasulat yung owner, member since, issuing center, and yung birthdate ng member. Parang, bakit kailangang may ganyang info pa? Well, at least naman tama yung naging desisyon ko na "Rudolf" ang ilagay sa application form two weeks ago at hindi yung pangalan ko na nakuha lang sa OB nung nanay ko nung pinanganak ako. Grabe, maswerte na pala ako at hindi "Pullaski" or "Baklusho" yung pangalan nung doktor na nagpaanak kay mamie. But still. Napaka-oddball nung pangalan ko compared sa siblings ko. Well, hindi naman sa gusto kong mapareho sa kanila... bah forget about it.

Sabi ni ate na nag-assist sa akin na i-claim ang aking Gold card (na hindi ko natanong yung pangalan dahil nga ang weird nung insides ko), yung lumang Powercard ko raw ay hindi ko na magagamit sa Gateway, pero magagamit ko pa rin sa ibang outlet. Yung Gold card naman, maari ko ring magamit sa iba, pero ibang account na siya dun sa luma. Oh well. It's quite confusing actually. Hindi ko rin pala natanong yung 1 free game everyday query ko. Itatanong ko sana kung how that part of the package works, pero ang weird talaga ng emotional intestines ko. I felt drowsy and happy at the same time. Weird.

All-star cast ang tao sa DrumMania machine. Si Kuya RJ, GF nya ata (kasi sabi niya, "Ang galing galing naman ni loves" pagkatapos ni "loves" laruin yung Tocatta yata na kung saan sayaw nang sayaw si RJ), Bob, CNG, at si KBJ. Basta ang dami nila dun. At mukhang friends pa silang lahat. Nagkukuwentuhan, nagtatawanan, at naglalaro pa ng PSP sina CNG at "loves." Ewan ko. Nanatili na lang akong nakatago dun sa may Jurassic Park kasi nga I felt somewhat inferior. Well, dapat naman talaga no.

"Ass. Sira yung hi-hat."

Yan talaga yung unang pumasok sa isip ko. Papaano ko mao-auto bass yung Begin? Basta. Disappointing. Anyway, I almost failed Begin sa first stage dahil dun sa sirang hi-hat na yun. Pero, dahil nga ganun, napilitan akong i-manual yung bass nung ibang songs na hindi ko pa kaya. Masaya ako na natapos ko in auto hi-hat yung Toccata ADV. Oi, B pa yung grade ko dyan ha.

Bumili ako ng Ham and Cheese waffle dun sa may Farmers dahil I had the need to make pabarya (yuck naman the taglish shizzle and everythang! so ka-ka-kadiriiiiiii to deathh!). Ano ba yun. Ang lamig nung cheese. Tapos nung binabasa ko yung flavors dun sa wrapper, wala namang nakalagay na Ham and Cheese. Ano yan, illegal flavor? Specialty?

Habang nakasakay sa bus pauwi at pagkatapos kainin yung waffle na illegal, hindi ko maalis sa isip ko yung Traits sa Valkyrie Profile. Yung traits kasi ang nagdedetermine ng Hero Value ng isang character -- yung parang worthiness nung character para ipadala sa Valhalla. Pagkauwi ko, titingnan at ililista ko na sana yung mga traits, kaso pinabili ako ni mamie ng pagkain ni Bianca. Wow. First time kong nagbike sa isang bustling road. Well, I was very skeptical, pero inisip ko, parang paano ako magmomotor kung hindi ako magkakaexperience sa situations na ganito? Well anyway, pagkauwi, inilista ko lahat ng traits sa mga characters ko, at inilagay sa Excel. May limit yung rank ng trait at kung gaano karaming traits pwede ang isang character, pero dahil tinatamad akong mamili, sinubukan kong i-assess ang sarili ko given all those characteristics.

Ano yung result?

Hero Value: 67

Well, sasabihin ko lang na yung maximum attainable was 920 at yung minimum was -1064. At least naman hindi negative, 'di ba?

Sabi rin pala kanina ni ate at nung mga kuya sa Timezone, parang sisirain na yung luma kong card kung hindi ko na raw ito ginagamit sa ibang Timezone. Syempre sabi ko ginagamit ko pa sa iba.

Hahayaan ko na lang bang hanggang dun na lang yung card ko na yun? I mean, ang tagal na ng pinagsamahan namin.

Hay.

Ej, nung sinabi mong "Hindi mo na mababalik yung dati kasi may mga memories as friends na kayo" or some sort na pareho lang yung gist, well, tama ka nga talaga.

Hahayaan ko na lang bang mawala ang isang kaibigan?

Pero iba rin kasi ito eh. It's either me or my friendship with that friend.

Uyy, blind item!

Oh well. Things, when they change, will never be exactly the same way as it did before. Yung dating 67125548, ngayon ay 78641710 na.

Pero ang nilagay ko sa "Stubborn" ay rank 8. Well, that's -16 to my hero value.

No comments: