Wednesday, December 3, 2008

Kakaibang Bladder Experience

Isang drum na yata ang inihi ko ngayong araw na ito. Paano ba naman kasi, tatlong beses yata akong umiihi sa loob ng isang oras. Hindi na siya nakakatuwa, ano. Alam niyo namang mahirap nang pigilan ang wiwi dahil baka mauwi ito sa urinary tract infection. Naaawa naman ako sa urethra ko kaya ito ako, ihi lang ng ihi kapag naiihi. Yun naman talaga ang gagawin ng taong naiihi 'di ba? Alangan namang tatambling o makikipagtsikahan pa sa isang hindi kilala na nakasabay sa jeep dahil excited na silang pareho dahil malapit nang bumaba ang pamasahe?

Nakakabanas nang pabalik-balik ako sa banyo. Kanina ata sa school, mahigit sa labinlimang beses yata akong nagpabalik-balik sa banyo. Nagsawa na ako sa mapanghing amoy ng mga ihi ng mga Atenistang lalaki. Ginusto ko na ngang umihi sa palikuran ng babae, para naman maiba-iba ng kaunti. Hindi ko tuloy masyadong naintindihan ang lecture ni Doc Vergara dahil nakatuon ang pansin ko sa pagkatok ng aking ihi sa sphincter ng aking bahay ihi, nagmamakaawang buksan na ang lagusan patungo sa pinangakong paraiso. Nakakahiyang lumabas at umihi dahil late na akong dumating, as usual.

Hay, pero ang sarap pala talaga ng pakiramdam kapag nakaihi ka na matapos ang maingay na paghihintay ng iyong ihi sa rurok ng iyong hangganan. Para silang preschool children na atat na atat nang tumawid ng kalsada kasi nasa kabila si Manong DICK (Dirty Ice Cream, ewan ko kung saan nanggaling yung K), si Kuya Bodjie habang sinasakyan si Pong Pagong, o kaya naman ang purple freak na si Barney habang maligayang-maligaya niyang kinakawag ang mahaba, makapal, at matigas niyang buntot. Naaalala ko bigla ang eksena sa pelikulang Evan Almighty na kung saan nasira ang dam at biglang babahain ang buong siyudad sa tuwing iihi ako sa mga urinal na kung saan may mga nalagas na mga buhok. Tatapat ako doon sabay pakakawalan ang mala-tsunaming bugso ng tubig. Hindi kasi sila nag-conditioner.

At kanina, nainis ako dahil dyuminggel na ako sa school bago umalis, pero wala pang kalahating oras, naramdaman ko na naman ang makulit na pagkatok ng aking ihi sa aking bladder. Naaawa na nga ako sa bladder ko e, siguro unat na unat na unat na ito dahil laging napupuno ng dyinggel. Gusto ko na nga sanang bumili ng Doctor P Adult Diaper, kaso wala akong pera at wala namang tindang ganoon si Ate Kikiam Pishbol. Ni Huggies, Pampers, EQ, o Kimbies nga, wala siyang tinda, Doctor P pa kaya? Napahanap pa tuloy ang ng palikuran sa may UP nang wala sa oras. Ayaw ko namang tumalikod na lang kung saan at umihi, ano. Kadirs naman yun.

Dahil siguro sa lamig kaya ako ihi ng ihi. Hay nako ewan ko, mabuti na rin yung ganito dahil napapainom ako lagi dahil ihi ako ng ihi. Sa ganoong paraan, sigurado akong tubig ang iihi ko. Mahirap na kasi baka mamaya, atay o kaya pancreas ko na yung lumabas sa pantog ko.

No comments: