Monday, December 15, 2008

Wala Akong Ma-post

Grabe. Punung-puno na nag ideas ang utak ko ngayon, pero hindi ko mailabas ng tama. Lagi na lang kasi akong feeling pagod pagdating ko ng bahay. Hindi ko ma-channel ang aking energies into something productive. Well, baka naman talagang ubos na ang energies ko for the day kaya wala na akong ma-channel na kahit na ano kahit gustuhin ko. Ang dami talagang ideas na nasa utak ko. Ang daming kong pwedeng ma-blog ukol sa last insertion ko sa Robinsons Marikina. Ang dami kong naging bagong kaibigan doon. Ang dami kong napakinggan na iba't ibang mga storya sa iba't ibang mga tao. Ang iba, bukas na bukas at parang gripo kung magkwento. Ang iba naman, tila kailangan pang pihitin ng unti-unti para lang dumaloy ang usapan. Ang dami na ring nangyari sa akin sa loob nang isang linggo, kung alam niyo yung ibig kong sabihin. Napatunayan ko sa aking sarili na kaya kong gawin ang mga bagay na inakala kong hindi ko talaga kayang gawin. Kaya nga it's so amazing talaga. Pasensya na, hindi ko lang talaga ma-organize yung mga thoughts ko ng maayos. Masyado kasing sabug-sabog at makalat. Ang dami kong gustong gawin, ang dami kong iniisip, at ang dami kong pinagdadaanan ngayon. Lagi naman ganoon, e. Lagi na lang akong umuuwi sa bahay na ramdam na ramdam ang pagod dahil sa nakakasabaw na araw sa school. Yung tipong kung pwede lang kabitan ng USB cable ang utak ko para pwede akong mag-blog habang nagpapahinga yung katawan ko. Oo nga ano! Umimbento kaya ako ng ganoon? Siguro yayaman ako, mas mayaman pa kay Bill Gates. Tapos kung mas mayaman na ako sa kanya, ipapa-assassinate ko siya tapos babayaran ng limpak-limpak na salapi kung sino man ang mag-aakusa sa akin sa murder ni Bill Gates. Hay nako grabe ang sabaw ng utak ko ngayon. Mas soupy pa sa Soupysnax.

Pero kahit gaano kapagod ang katawan ko,
Kahit gaano kasabaw ang utak ko,

Kahit papaano, masasabi kong masaya ako sa mga nangyayari sa buhay ko ngayon.


Sinong nagsabing malamig ang December? Lagnatin ka lang, siguradong iinit ang iyong malalamig na gabi. Odiba, ang practical?

2 comments:

Jinjiruks said...

nakakatamad na minsan mag post. wala lang. ewan ko. maraming iniisip pero hindi ma-post dahil hindi naman private.

Anonymous said...

Ako hindi. Maraming ideas pero either tinatamad or pagod lang talaga.