Wednesday, January 21, 2009

22 Resumes Printed

From the top of my head (well not really since tiningnan ko ang listahan ng participants), ito na ata ang mga companies na binigyan ko ng aking resume:
  1. e-PLDT, Inc.
  2. Incuventure Partners Corporation
  3. Integreon Managed Solution
  4. Canon Information Technology
  5. GlaxoSmithKline
  6. Nestle Philippines
  7. Unilever
  8. P&G
  9. Soluziona
  10. Abba Global System
  11. Azeus Systems Philippines
  12. Chikka Asia, Inc.
  13. Smart Communications, Inc.
  14. Globe Telecom
And meron din daw IT related practicum ang L'Oreal Philippines. Doubtful ano?

Pero I'm too lazy to write a something about these companies. Basta I'm hoping that I get to enter Chikka as an intern dahil ayon sa mga upperclassmen, masaya doon dahil mababait ang mga tao and stuff. Same lobby pero different tower ang office ng Azeus, na mukhang maraming maaaring matutunan. Interesting ano? And weirdly enough, ayaw kong mapunta sa Smart or sa Globe or anywhere else na sobrang big-time corporate IT ang field dahil parang nakakapressure ang competition and stuff. Besides, feeling ko eh hindi ako magiging successful sa field na yan dahil, well, basta. Tapos yung Abba, no offense, pero parang hindi sobrang credible or something. Hindi ko alam. There must have been something in their booth that made me feel a little bit confused. Please, correct me if I'm horribly wrong.

Ayan. Kakatapos lang magprint ng 10 ko pang resume. More companies await my resume tomorrow.

2 comments:

Jinjiruks said...

try mo rin sa IBM.

Anonymous said...

Yeah, I think nagsubmit na rin ata ako doon. :p