Thursday, March 13, 2008

I Will Wait

Diniscuss ko ito kanina with someone. Someone na lang para hindi na maging magulo.

Sinabi kong iintindihin ko ang mga desisyon ng mga tao tungkol sa mga bagay-bagay. Mahirap ito, pero ngayon, namulat na ang aking mga mata na kailangan ko na namang magtiis kung gusto kong maging maayos na ulit ang lahat.

Sinabi ko sa kaniya na I feel so trapped dahil ayaw ko silang mawala at gusto ko na ring sumaya. Natatakot kasi ako na kung I will take my time and they will have their space, baka wala na akong babalikang friendship in the future. Parang I was given another chance to start over, but I'm so afraid that that time may never come because we already became too distant with each other.

I feel so trapped talaga.

Tinanong niya sa akin kung ano ba raw ang kailangan ko para I would feel better.

"Sila."

Pero hindi eh. They have to have their space. I need to respect that decision of his. Of theirs.

Lagi ko na lang kasing naiisip kung papaano parang nabale-wala ang lahat ng pinagsamahan namin sa loob ng higit sa isang taon at kalahati. Ang dami naming pinagdaanang pagsubok. At kung tutuusin, nakaya at kinaya ko ang lahat ng iyon dahil kasama ko sila.

Eh papaano ngayon?

I'm just really sad, but I'm trying my best not to be sad. Hindi ko na talaga alam if what I did was the right thing to do. It is painful to see them at a distance with all the good memories of our friendship which I always embrace and place beside my heart. Hindi na tulad ng dati na I'm with them as I continue to add memories that I will cherish and place inside my heart.

Garde, salamat sa iyong stat sa YM:

Silently we wander into this void of consequence

Hindi "we". I.

I will just need to have faith again and wait for the better tomorrow I was given the chance to wake up to. Besides, they are my friends.

They are my best friends. Hindi "were", but "are".

I will wait. I will wait.

1 comment:

Anonymous said...

kaya mo yan! Medyo mahirap nga lang mag-antay. Nakakabugnot. Kaya maglaro ka na lang muna ng tekken bowl. =P

*hugs* basta.. kaya mo yan! :D Basta... nandito lang kami :D