Sunday, January 27, 2008

Dear DrumMania, Tomo I Blg 1

Dear DrumMania,

Kamusta ka na?

Mabuti naman inayos na nila yung ilaw mo sa signboard ng iyong pangalan. Hindi kasi magandang makita yung holographic pink starry background ng DrumMania 10th Mix kapag madilim eh. Ay oo nga pala, yung pinsan mong si Percussion Freaks 5th Mix dun sa ibabang Timezone, grabe ang sira ng snare. Nagrerespond naman siya, pero natatanggal at umiikot yung pad. Nakakatawa nga yung pose ko eh. Hinaharangan ko ng non-bass-foot-tuhod ko yung gild ng snare para hindi umikot. Inipit ko yung machine-provided sticks between sa chair at yung gilid ng sirang snare na yun after ko malaman na masakit palang matamaan ng reverse side ng sticks ko ang tuhod. Oo nga pala, sayang at wala nang Spring sa repertoire ng mga kanta mo DM. Favorite ko kasi yun sa PF eh. Yung Seiron naman, asa akong matatapos ko yung kantang iyon sa iyo kasi mas strict ang iyong timing judgement at mas malaki ang bawas mo sa excitement bar kung magkamali kung ikukumpara sa pinsan mo.

"Ayos" lang naman ako DM. [Naantala ang post na ito dahil nalimutan kong nagpopost pala ako dahil naghanap ako ng Seiron sa GDAmania, ngunit wala pala sila. Naglaro na lamang ako ng Osu! dahil gagawan ko nga sana ng beatmap ang nasabing kanta, na kung saan naitaas ko ang aking rank to #154. Doon ko lang naalala na nagpopost pala ako] Nagsusurvive pa naman ako. Katulad ng pagsurvive ko sa Himawari na lagi kong hindi napapasa dati. Hindi ko lang matandaan kung pumasok ba ang excitement bar sa danger zone. Mahina na ang aking memory gaya ng pagkalimot kong nagsusulat nga pala ako sayo, DM.

Ano sa tingin mo? Ang pagiging makakalimutin ko kaya ay isang nang defense mechanism? Ay, babawiin ko. Hindi pala. Siguro kulang lang talaga ako sa memory-enhancing vitamins and minerals, whatever they are. Wala kasing silbi ang aking short term memory eh. Nalilimutan kong nag-iipon ako ng tubig sa banyo, nakakalimutan kong nagpopost pala ako, nakalimutan ko ng paulit-ulit yung naka-duel ko nung fencing nung absent si Ace, at lagi ko ring nakakalimutan na babatiin ko pala yung isang tao dahil birthday niya o kaya itanong sa girlfriend ng blockmate dati kung kamusta na ba siya dahil hindi ako sigurado kung siya nga ba iyon o hindi. At isa pa, hindi ko makalimutan yung mga bagay na kailangan kong makalimutan panandalian, para naman sumaya ako kahit papaano. Hanggang ngayon, bumabalik-balik pa rin sa aking isipan yung mga sandali na kung saan nakita ko silang tatlo na naglalakad sa harap ng Blue Eagle Gym habang nakasakay na ako sa jeepney pauwi. Naaalala ko pa ang mangiyak-iyak kong paningin at ang paglatag ko ng aking mukha sa aking bag dahil baka nga maiyak ako. Ang dami kong naaalala na ayaw ko na sanang maalala, ngunit lagi ko naman silang naaalala. Ang tanging mga bagay na nakakapagpalimot sa akin ngayon ay yung Warriors Orochi, na kung saan Lv. 76 na si Xing Cai at Ambition na ang kanyang weapon at ikaw, DM. Dati naman, nakakalimutan ko ang aking mga problema kapag kasama ko ang aking mga kaibigan, ngunit parang wala na yata yan ngayon.

Hay. Gaya ng sabi ko dati sa ikalawang post yata ng blog ko, problems are just forgotten. Never yata silang nabibigyan ng solusyon.

Ano bang ginawa ko sa sarili kong buhay?

Haha. Ang dami ko na namang sinabi. Pasensiya ka na DM ha. Sige hanggang dito na lang muna at maglalaro na ako ng Warriors Orochi. Hanggang sa susunod nating pagkikita. Ingat ka.




                            Nagmamahal,
Rudolf na gusto nang maging masaya, pero hindi niya magawa

5 comments:

Anonymous said...

kailangan mo lang uminom ng Sustagen Premium. Kung hindi... bawal ang beef, pork, hipon... :P Pero paminsan naman e ang tanging solusyon sa mga problema ay kalimutan ito.

*hugs* nagamit ko na nga pala si Zhen Ji. Ang sama talaga ng Paradise Kick (at ng flute) XD.

Anonymous said...

kunin mo na ang Dark Moon Flute at ispam ang C6: square square square square square triangle (play flute combo) at ang paradise kick. go!

try mo rin si Sun Shang Xiang dahil fun din ang C6 nya. nakakatawa din ang super cartwheels nya

Anonymous said...

Pinapaakyat ko pa level ni Da Qiao ngayon eh. ganda kasi ng pamaypay niya... hindi mabilis mapunit sobrang durable pa. Di bale, susunod ko ipapalevel si Zhen Ji. >:) grabe ah.. di ko akalain na ganun pala mga fashion sense nila noon. Nagpantalon pa siya! :P

nasubukan ko na si Sun Shang Xiang sobrang dati pa. At oo. sang-ayon ako sa super cartwheels nya. perfect 10. May sparkle sparkle pang effects.

Anonymous said...

naku, magtatampo ang double fans/purple fans/true grace/qiao grace ni xiao qiao nyan sa twin fans/violet fans/true beauty/qiao beauty ni da qiao nyan na ang SSST ay parang airplane. pak pak pak zooom!

Anonymous said...

balak ko naman na isunod sa pagpapalevel si xiao qiao.. kaso.. dahil nakakainspire ang paradise kick, medyo... mamaya na si xiao qiao. :P

magkano kaya ticket sa da qiao airlines? =P