Monday, January 7, 2008

lol, LOL

Kanina, first day ng pasok para sa taong 2008. Kasi nga, 2007+1=2008 diba? O nakalimutan mo na yun? Okay. Either mas makakalimutin ka lang sa akin or hindi ka marunong mag-add. Even worse, hindi ka nagbabasa ng mga post ko sa blog kong over 2000 hits na pala dahil sa kakaedit ko ng aking mga posts dahil sinusumpong ng OCness. WAHA.

Absent yung seatmate ko kaninang Sci10. Ang tumabi tuloy sa akin ay si Perry, yung assistant ni Mrs. Perez. Ayaw ko sa kanya kasi siya yung nagtsecheck ng attendance. By the way, lumago ang bigote niya. Kaya pala he looked a little different earlier. So ayun, masama daw yung modified true or false nung long test namin (seriously, ang dami kong "both are true" kasi hindi ako nakaaral ng mabuti dahil wala akong Romancing Science [yung book na parang bastos ang topic] dahil ayaw kong bumili) kaya napilitan siyang ibaba ang HPS to 90. Yay. Sana naman at least maka-C+ ako dahil ayaw kong magfinals. Natawa lang kaming lahat dun sa nakalagay sa slide ni ma'am: "About 10 Filipinos have no access to water at all." Humirit pa si ma'am na "Ah you should be grateful that you aren't included in the 10!" Lol. Literal na lol talaga.

Pinagtawanan namin ni Amboy yung mga naglalaro ng volleyball after that. Nakakatuwa kasi yung mga nagseserve eh. "Ang galing o, may paa pa!" Sira ulo yang si Amboy. Evul. Napatawa talaga ako nun. Another lol for me. Medyo excited ako dahil namiss ko talaga ang fencing, at lalo pa akong naexcite nung malaman kong party games ang gagawin nina Amboy at Nemi sa PE nilang Recreational Activities. Napalol ulit ako nung narinig kong sila ay titipar.

May bagong tinurong parry si Coach Walter. He properly named the Parry 4 that we know as "Lateral Parry 4" as well as the Parry 6 we think we know as "Lateral Parry 6" Meron din palang Circular Parry 4 at Circular Parry 6 (hindi ko masyadong maalala, pero nakikinig ako kanina promise) na gagawin mo para madisengage ka sa parry ng iyong kalaban at para mapunta sa iyo ang Right of Way. Basta. Fencing jargon. Napalol na lamang ako nung pinagpair na kami para mapractice ang mga bagong parry. Para kasi kaming naghahalo ng juice ni Ace dahil ikot lang ng ikot ang mga foil namin. Tumino lang kami nung pinanood kami ni Coach Walter. Naamaze nga ako sa effectiveness of disengagement eh.

At nakinig ako kay Mugalicious Mugababes kaninang AMC125. May natutunan ako kay Felix kanina (oo close kami, lol). Natuto ako tungkol sa trees, spanning trees, at forests na dadalawa lamang ang trees. Nagcheck siya ng attendance kanina. Huwaw.

Matapos nun, nagkaroon ako ng internal dilemma dahil hindi ko alam kung uuwi na ba ako at kakain ng fish nuggets (kikiam tawag ko diyan, pero Fish Nuggets ayon na rin sa pack nito at ayon din sa mga taga-UP na nakakasabay kong kumain dun) ni Ate na hanggang ngayon ay hindi ko pa rin alam ang pangalan sa may Harap ng Alumni Hostel ba yun o pupuntang Gateway at maglalaro ng Percussion Freaks 5th Mix at DrumMania 10th Mix dahil dalawang linggo na akong hindi nakakahampas ng rubber pads. Nahirapan ang aking decision-making apparatus kanina. Pero umuwi na lang ako dahil tinamad na akong pumuntang Gateway dahil umambon. Kumain na lang ako ng dalawang stick ng fish nuggets.

Napalol ako pagkauwi dahil sobrang baho ng aking five flatus combo. Napailing nga pati si Bianca na binigyan ni ate ng pampurga.

At nung nagpagupit ako, muntik na akong mapalol ulit dahil nakita ko si Milai at natandaan ko yung ikinuwento niya sa amin dati. Pinagupitan ko ang aking buhok na nasa pagitan ng emo at metrosexual sa super hassle-free white side wall. Yesz.

Marami akong lol ngayong araw na ito. At dahil sa mga lol na ito, naramdaman kong muli ang LOL na nawala sa akin ng ilang linggo.

Lol = laugh out loud.

But I say LOL for Laugh Of Life.

Nakanamputanesca! Ang drama! Draman ka talaga!

5 comments:

Anonymous said...

Nyemas. Baka nga tayo ay nagkakasabay kumain ng fish nuggets sa Ylanan. Hahaha. Mas masarap ang fish nuggets kaysa kikiam. Yun na!

Anonymous said...

Wala na silang sampung-pisong tubig. Lumaki na kasi yung bote kaya kinse na. Huhu.

Mas malaki ang orlian. Haha

Anonymous said...

BJ (buko juice) ang madalas ko orderin dun kasabay ng fish nuggets. i can down 40php worth of fish nuggets nung nadaan pa ko sa ylanan. hehehehe

Anonymous said...

Takaw! Haha ako usually mga P20.00 lang ayos na.

Anonymous said...

lol. talo ka pala 'pag nag-contest tayo. hahaha